Thứ Ba, 14 tháng 1, 2014

Những việc cần làm trước khi Tết đến

Bạn ơi trước tết nên dọn dẹp nhà cửa, sắm đồ trang trí nếu cần, sắm tết dần từ giờ nha

1. Trang trí phòng và sắp xếp đồ đạc

Dọn dẹp nhà cửa thì năm nào cũng phải làm và thường thì cả nhà bạn sẽ cùng làm gần Tết. Nhưng căn phòng của riêng bạn, cũng cần có “áo mới” đón Tết phải không nào? “Việc riêng” này bạn phải tự làm nên cần chuẩn bị thật sớm. Vì sẽ có hàng ti tỉ thứ phát sinh, cần thời gian nghiền ngẫm, sắm đồ nghề và thực hiện.

az24.vn/hoidap

2. Lên kế hoạch tiết kiệm chi tiêu

Sát Tết có nhiều dịp khuyến mãi rất hấp dẫn, tuy nhiên, bạn vẫn cần một khoản cho việc đi chơi trong Tết, chứ đừng trông chờ quá vào tiền lì xì. Tốt nhất là để dành ngay từ bây giờ.

Hãy chỉ mua những thứ thật sự cần cho Tết như quần áo, chứ đừng nên bỏ tiền vào những em thú bông, móc điện thoại, sổ tay…dù cho chúng có sale-off “kịch liệt” như thế nào đi nữa.

az24.vn/hoidap

3. Soạn lại tủ quần áo

Bạn hãy dành chút thời gian lọc ra những thứ vẫn còn tốt nhưng chắc chắn bạn không dùng đến để tặng người nào đó cần chúng. Tốt nhất là bạn nên làm việc này càng sớm càng tốt. Bởi lúc này người nhận vẫn nghĩ là bạn tặng. Còn gần Tết, lúc dọn nhà mới gom lại và đem cho, người nhận sẽ nghĩ ngay là đồ thừa và bạn chỉ cần người thanh lý giúp thôi.

az24.vn/hoidap

4. Lập danh sách “con nợ” và khéo léo nhắc nhở

Như vậy, bạn sẽ cho người đó thời gian chuẩn bị. Sát Tết mọi người đều cập rập, nhất là về tiền bạc nên họ sẽ khó mà trả bạn. Lúc đó bạn lại ngại vì “làm khó” cho người đó, khi đang có quá nhiều thứ cần chi cho Tết.

az24.vn/hoidap

Xem đầy đủ những việc cần làm trước khi Tết đến tại đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét