Thứ Ba, 14 tháng 1, 2014

Làm cách nào để chữa bệnh khó ngủ?

Đây là những cách khá đơn giản, không quá khó để chữa bệnh mất ngủ:

1. Tạo một môi trường tốt cho giấc ngủ

- Đầu tư cho chiếc giường, bộ chăn gối dễ chịu nhất trong khả năng của mình.

- Khi nằm ngủ bạn hãy mặc đồ thoải mái như bộ đồ ngủ, áo phông quần rộng. Đừng mặc đồ chật và bó, cơ thể bạn sẽ cảm thấy rất bí bách và điều này chỉ làm bạn thêm khó ngủ.

- Hãy tắt đèn khi ngủ hoặc chỉ để một nguồn ánh sáng dịu như đèn ngủ. Nếu bạn ngủ vào buổi sáng hoặc không tránh được ánh sáng thì hãy cố gắng quay ra phía ít sáng nhất, thử sử dụng bịt mắt.

- Nếu bạn bị làm phiền bởi tiếng ồn đường phố, sửa nhà hoặc nhưng âm thanh phiền nhiễu tương tự, hãy thử tìm cách át chúng đi bằng âm nhạc (trong điều kiện những tiếng ồn không quá to). Nghe những bản nhạc nhẹ nhàng như nhạc không lời với âm lượng vừa phải cũng sẽ giúp bạn thư giãn và đi vào giấc ngủ dễ hơn.

- Dọn dẹp phòng gọn gàng sạch sẽ. Nếu chẳng may có đồ ăn thừa từ những bữa trước ở xung quanh giường, trong phòng, có lẽ bạn sẽ phải chịu đựng một số mùi không hề dễ ngửi và rất có thể nó làm bạn không thể ngủ được.

2. Thư giãn đầu óc

- Hãy thả lỏng cơ thể bạn, nằm ở tư thế mà bạn cảm thấy thoải mái nhất.

- Đừng nghĩ về những điều bạn đang lo lắng, những thứ vui vẻ hay những chuyện quan trọng trong cuộc sống của bạn bởi chúng sẽ làm bạn hồi hộp, đầu óc bị xáo trộn và căng thẳng hơn.

- Nghe nhạc, đọc sách cũng là các hoạt động bạn nên làm trước khi đi ngủ.

3. Thừa nhận những phiền nhiễu xung quanh

- Có vẻ như càng muốn lờ nó đi bạn sẽ càng cảm thấy khó ngủ và tập trung vào những điều khó chịu xung quanh khiến bạn khó ngủ. Bạn hãy thử thừa nhận chúng và tìm cách giải quyết như át đi âm thanh khó chịu, làm cho cơ thể thoải mái hơn hoặc đơn giản hãy đứng dậy đi uống nước sau đó hãy quay trở lại giường.

- Nếu mọi chuyện vẫn không ổn, hãy tập trung vào hơi thở của mình, tập thở như sau: nằm ngửa, hít sâu, thở nhẹ nhàng ra, làm như thế liên tục bốn lần sau đó nghỉ vài giây và lại tiếp tục. Việc hít thở sâu này có thể giúp đầu óc bạn bớt ức chế hơn với những khó chịu xung quanh.

4. Những biện pháp mang tính lâu dài...

....

Xem chi tiết Làm thế nào để chữa bệnh khó ngủ trên Hỏi đáp az24.vn


http://az24.vn/hoidap/Lam-cach-nao-de-chua-benh-kho-ngu-d2901423.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét