Thứ Hai, 6 tháng 1, 2014

Những loại rau củ tốt nhất vào mùa đông

Củ cải đường

Củ cải đường cũng là một loại rau phổ biến trong thời tiết lạnh. Củ cải đường rất giàu folate và vitamin C, chúng nổi tiếng là một loại thực phẩm trị khản tiếng, chảy máu cam, nhiệt miệng trong mùa đông.

az24.vn/hoidap

Rau bina

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, các loại rau xanh nói chung đều tốt cho bạn trong mùa đông vì chúng rất giàu chất chống oxy hóa. Chất chống oxy hóa không những giúp bạn trẻ lâu mà còn có tác dụng giảm nguy cơ mắc các bệnh phổ biến mùa đông như cảm lạnh, cảm cúm...

az24.vn/hoidap

Rau bina được coi là loại rau xanh tốt nhất bạn nên ăn trong mùa đông vì nó chứa nhiều sắt và canxi. Loại rau này có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng là hai điều quan trọng nhất bạn cần làm trong mùa đông.

Bắp cải

Bắp cải chứa vitamin C cao 3,5 lần so với cà chua, canxi gấp hai lần dưa chuột. Cải bắp cũng chứa nhiều nguyên tố vi lượng molypden và mangan, giúp cơ thể sản xuất enzyme, hormon và các chất cần thiết khác để thúc đẩy sự trao đổi chất của cơ thể, do vậy cải bắp rất tốt cho trẻ em.

az24.vn/hoidap

Giá đỗ

Giá đỗ làm từ đậu nành, đậu xanh có chứa lượng lớn protein, chất béo và carbohydrates, natri, phốt pho, sắt, canxi và các nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể. Gía đỗ bổ sung thêm vitamin, chống mệt mỏi và ngăn ngừa ung thư.

az24.vn/hoidap

Cà rốt

Nên chọn cà rốt và nấu các món canh, hầm trong mùa đông để tăng sức đề kháng cho cơ thể.

az24.vn/hoidap

Cần tây

cần tây tốt cho gan và dạ dày, giàu protein, carbohydrates, carotene, vitamin C, axit amin, kích thích hệ thống thần kinh trung ương, tăng sự thèm ăn, tiêu đờm.

az24.vn/hoidap

Xem thêm những loại rau của tốt nhất vào mùa đông trên Hỏi đáp az24.vn


http://az24.vn/hoidap/Nhung-loai-rau-cu-tot-nhat-vao-mua-dong-d2901342.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét