Chủ Nhật, 8 tháng 12, 2013

Những thói quen tốt cần duy trì trong mùa lạnh

Thói quen tốt trong mùa lạnh thì nhiều lắm nha nhưng không phải ai cũng biết, bạn nên ghi nhớ những điều này nhé
 
Ăn uống lành mạnh

Trong mùa đông, bạn nên tránh ăn bất cứ thứ gì gây cảm lạnh và ho. Các thực phẩm đó bao gồm kem, nước lạnh, và bất cứ thứ gì có nhiệt độ thấp hơn nhiệt độ cơ thể của bạn.

az24.vn/hoidap

Ăn nhẹ

Trong mùa đông, bạn sẽ cảm thấy mau đói hơn, nhưng hãy ăn với số lượng ít. Ăn nhẹ giúp tránh khó tiêu. Bạn nên ăn những thực phẩm giúp giữ cho nhiệt độ cơ thể ở mức bình thường.

Tập thể dục thường xuyên

Bạn nên dậy sớm vào buổi sáng để tập thể dục. Vào mùa đông, mặt trời mọc muộn hơn, hơi lạnh của mùa đông khiến chúng ta khó rời khỏi chiếc giường ấm áp. Vì vậy, bạn nên dậy sớm và tập thể dục thường xuyên để có một ngày thật sảng khoái và năng động.

Đi bộ sau bữa ăn

Ngủ ngay sau khi ăn sẽ làm bạn càng lười biếng hơn. Bạn nên đi bộ sau bữa ăn, đặc biệt là bữa tối. Đi bộ sau bữa tối tốt cho hệ tiêu hóa của bạn.

az24.vn/hoidap

Dưỡng ẩm cho da

Da thường có xu hướng bị khô vào mùa đông. Để tránh điều này, hãy sử dụng sữa có chứa chất dưỡng ẩm. Bạn nên dùng kem dưỡng ẩm trên cơ thể ít nhất một lần trong ngày.

Mặc ấm cho mùa đông

Bạn nên mặc quần áo đủ ấm, và luôn giữ ấm cho đôi tay và đôi chân. Giữ ấm đôi tay và đôi chân sẽ làm giảm nguy cơ bị nhiễm bệnh khi lạnh hoặc các bệnh trong mùa đông.

az24.vn/hoidap

Thiền

Thiền giữ cho tâm trí bình tĩnh và ấm áp. Mùa đông có thể đôi khi gây khó chịu cho bạn, ngồi thiền là một trong những cách tốt nhất để giữ gìn sức khỏe.

Xem chi tiết và đầy đủ các thói quen tốt cần duy trì trong mùa đông lạnh trên Hỏi đáp az24.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét