Thứ Hai, 23 tháng 12, 2013

Làm thế nào để tỉnh táo trong buổi sáng mùa đông?

Để tránh tình trạng uể oải, mệt mỏi khi thức dậy buổi sáng mùa đông thì bạn nên chú ý những việc này nhé:

1. Ngủ với thời gian thích hợp

Ngủ quá nhiều hay quá ít đều có thể khiến cơ thể mệt mỏi khi tỉnh dậy. Vì vậy, bạn nên căn cứ vào sức khỏe của mình để ngủ vừa đủ.

Về mùa đông, nhiều người muốn đi ngủ sớm nhưng ngủ quá sớm có thể dẫn tới ngủ quá nhiều lại cũng có thể là nguyên nhân khiến bạn mệt mỏi và khó tỉnh dậy vào sáng hôm sau.

az24.vn/hoidap

2. Đặt quần áo ấm ngay gần giường

Lý do bạn khó dậy và chui ra khỏi chiếc giường ấm áp vào mùa đông là do bạn sợ bị lạnh. Vậy thì giải pháp bạn nên chọn lựa là đặt ngay một vài thứ quần áo ấm ở ngay gần giường để để bạn tỉnh dậy là có thể với và mặc ngay trước khi chui ra khỏi giường. Khi cơ thể ấm áp hơn, bạn sẽ không còn ngại trời lạnh như trước đó.

az24.vn/hoidap

3. Đặt đồng hồ báo thức xa tầm tay

Rõ ràng là bạn rất ngại phải chạy ra khỏi giường để tắt báo thức nhưng đây là việc bắt buộc phải làm nếu bạn muốn dậy sớm vào sáng mùa đông. Nếu để đồng hồ báo thức gần giường, bạn sẽ có động tác tắt đi và ngủ tiếp. Nhưng một khi đã chui ra ngoài để tắt, bạn sẽ không muốn phải chui ra lần thứ hai. Vì thế, hãy khoác áo ấm ra tắt đồng hồ báo thức và khởi đầu một buổi sáng dễ chịu.

az24.vn/hoidap

Xem thêm cách để tỉnh táo hơn trong buổi sáng mùa đông tại đây nhé

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét