Thứ Ba, 24 tháng 12, 2013

Tính tuổi thai theo ngày yêu hay theo bác sĩ chính xác?

Các phương pháp tính tuổi thai quen thuộc đây bạn nhé:

Tính tuổi thai theo lịch kinh nguyệt

Tuổi thai được tính theo cách truyền thống từ ngày đầu của kỳ kinh nguyệt cuối cùng trước khi có thai. Cách tính này giả định rằng sự thụ thai sẽ xảy ra vào ngày 14 của chu kỳ kinh nguyệt. Sai sót ở đây là thời gian rụng trứng có thể rất khác nhau do chu kỳ kinh nguyệt rất dễ bị ảnh hưởng và thay đổi theo từng chu kỳ, và mỗi người cũng khác nhau.

Tính tuổi thai theo ngày đầu kỳ kinh cuối thường cho kết quả có sai số cao. Vấn đề trở nên phức tạp hơn khi có từ 10-45% phụ nữ mang thai không thể nhớ và cung cấp thông tin đủ tin cậy về ngày đầu kỳ kinh cuối, và khoảng 18% số phụ nữ có lịch kinh nguyệt thất thường nên kết quả ước tính tuổi thai theo kinh nguyệt và siêu âm khác xa nhau. Tính tuổi theo theo chu kỳ kinh nguyệt cũng không chính xác trong trường hợp phụ nữ bị u nang buồng trứng, sử dụng biện pháp tránh thai bằng hormone kéo dài.

Tính tuổi thai theo ngày thử thai Dựa vào ngày đầu tiên thử thai cho kết quả dương tính có thể tính được tuổi thai tối thiểu. Cách thử này còn phụ thuộc vào độ nhạy của dụng cụ thử. Ví dụ, nếu bạn thử thai 4 tuần trước và kết quả thử thai cho kết quả dương tính sớm nhất là 1 tuần sau thụ thai, thì tuổi thụ thai tối thiểu là 5 tuần còn tuổi thai là 7 tuần (GA = CA + 2 tuần). Thông tin này có thể hữu ích nếu kết quả thử thai được ghi nhận bởi cơ sở y tế.

Mang thai bằng kỹ thuật hỗ trợ sinh sản

Trong các trường hợp thụ tinh nhân tạo, tuổi thai có thể tính chính xác dựa vào thời điểm phôi được chuyển vào tử cung thành công, tuy nhiên tuổi thai thực có thể xác định vào thời điểm tạo phôi trong ống nghiệm...


Xem những cách tính tuổi thai chính xác trên hỏi đáp az24.vn

http://az24.vn/hoidap/Tinh-tuoi-thai-theo-ngay-yeu-hay-theo-bac-si-chinh-xac-d2901232.html 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét