Thứ Ba, 24 tháng 12, 2013

Cách đơn giản giúp giữ ấm cơ thể vào mùa đông

Mặc quần áo đủ ấm

Hãy đảm bảo rằng tủ quần áo của bạn có đủ các loại quần áo ấm cho những ngày se lạnh và cả những ngày rét đậm.

az24.vn/hoidap

Nên mặc nhiều lớp áo; các loại áo mỏng thoáng khí bó sát cơ thể bên trong rồi tới các loại áo dày hơn như áo len, áo nỉ, và cuối cùng là áo khoác ấm.

Những vật dụng không thể thiếu cho mùa đông như tất, găng tay, khăn len, mũ len,.. đều vô cùng quan trọng cho việc giữ ấm và bảo vệ cơ thể khi bạn ra ngoài.

Giữ ấm chân, tay

Chân, tay là những bộ phận cơ thể tập trung rất nhiều mạch máu, và là bộ phận tiếp xúc nhiệt trực tiếp với bên ngoài. Bởi vậy, việc giữ ấm chân, tay trong mùa đông là rất quan trọng.

Luôn luôn đi giày, tất ấm vào mùa đông. Tránh đi xăng đan hay dép, chân bị lạnh khiến cơ thể sẽ dễ mắc cảm và các bệnh mùa đông.

Luôn giữ ấm tay bằng găng tay. Bàn tay chính là bộ phận phản ánh rõ nhất nhiệt độ cơ thể.

Tập thể dục

Đừng nên ngại vì trời lạnh mà không dám ra ngoài làm một cuốc xe đạp hay đi bộ thong dong hay đơn giản là tập những bài tập thể dục trong nhà. Tập thể dục không chỉ tốt cho sức khỏe hay vóc dáng của bạn mà tạo ra năng lượng và sinh nhiệt giúp cơ thể bạn ấm hơn.

Uống đủ nước, ăn đủ no

Ăn đủ no và uống nước đúng cách cũng là một cách hữu hiệu để giữ ấm cho cơ thể vào mùa đông. Cần phải cung cấp đủ nước cũng như ăn đủ chất (đặc biệt là carbonhydrat và chất béo có nguồn gốc từ thực vật).

az24.vn/hoidap

Xem thêm những cách đơn giản giúp giữ ấm cơ thể vào mùa đông tại đây nhé

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét