Thứ Hai, 23 tháng 12, 2013

Hướng dẫn cách chụp ảnh Giáng sinh đẹp lung linh

Chụp nhóm người

Để có những khung hình chụp nhóm nhiều người, không nên mở khẩu độ lớn mà hãy thiết lập trị số f ở mức 5.6 hoặc lớn hơn để đảm bảo mọi người trong khung hình được rõ nét. Người chụp cũng có thể tiến gần nhóm hơn và sử dụng kỹ thuật lấp đầy khung hình như đã trình bày ở trên.

Với nhóm có số lượng người đông đúc, bạn nên tìm một vị trí cao hơn để chụp từ trên xuống và nên sử dụng tiêu cự góc rộng để có thể lấy được nhiều người hơn vào khung hình.

Dùng đèn flash hay không?

Hãy thử dùng đèn flash  Slow-sync, hoặc chế độ chụp ban đêm. Flash ngoài chỉ có thể làm rõ chủ thể trong khoảng cách nhất định, do vậy, bạn cũng nên để màn trập chậm một chút để máy có thời gian lấy ánh sáng của background. Và việc còn lại là làm sao để giữ máy cố định trong thời gian đó, bạn có thể sử dụng chân máy và thả một sợi cáp hoặc hẹn giờ cho máy ảnh.

Chế độ chụp liên tiếp

Trong khi bạn bè vui đùa, hãy ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ đó bằng chế độ này. Nó cho thấy sức sống, niềm vui, sự hân hoan trong ngày lễ một cách đầy đủ và chân thực nhất. Và đó sẽ là thứ để lưu giữ  lại những phút giây khó quên ấy!

Dùng hiệu ứng Bokeh

Giáng sinh, rực rỡ sắc màu cùng những ánh đèn lung linh trong an lành, sẽ là một cơ hội tuyệt vời không thể bỏ qua để bạn biến hóa những bức ảnh với nền Bokeh. Tận dụng những ánh sáng có ở mọi nơi trong ngày này bằng cách mở rộng khẩu độ, lia máy gần chủ thể và nắm bắt sự kỳ diệu của ánh sáng.

Tránh mắt đỏ

Để hạn chế hiện tượng này bạn có thể  không dùng đèn flash mà thay vào đó hãy thử dùng các chế độ khác như High Dynamic Range (nếu máy có chế độ này). Nếu không, tăng ISO lên 400 và chụp như bình thường...


Xem đầy đủ cách hướng dẫn cách chụp ảnh Giáng sinh đẹp lung linh trên Hỏi đáp az24.vn

 http://az24.vn/hoidap/Huong-dan-cach-chup-anh-Giang-sinh-dep-lung-linh-d2901216.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét