Thứ Hai, 16 tháng 12, 2013

So sánh bếp từ với bếp hồng ngoại

Bếp từ sử dụng từ trường theo nguyên lý hoạt động của dòng điện Foucault (Fuco) để làm nóng dụng cụ nấu, sau đó làm nóng thực phẩm bên trong nhưng mặt bếp vẫn khá nguội.

Đây là phương pháp nấu nhanh nhất và có thể điều khiển nhiệt độ chính xác. Trong bếp từ có một bộ phận phát ra sóng điện từ loại song cỡ trung tần đi qua nồi hoặc chảo có chứa sắt từ (có nhiễm từ). Dòng điện từ này luân chuyển tạo ra nhiệt để làm nóng thức ăn.

Nhưng bên bếp từ thì không phải nồi nào cũng có thể đun được mà nồi phải nhiễm từ nhiễm nam châm mới có thể đun được, đun bếp từ có ưu điểm lớn đó là đun nấu rất nhanh và ko gây nóng bạn có thể sờ vào mặt kính hay xung quanh đều được.

Bếp điện hay bếp hồng ngoại về nguyên lý hoạt động của nó khác hẳn với bếp từ vì nó tạo ra nhiệt và nhiệt được truyền đến nồi hoặc chảo.

Bếp hồng ngoại (bếp halogen) sử dụng một bóng đèn halogen thực tế cũng như bong sợi đốt nhưng trong đó có bơm khí halogen để tạo ra bức xạ nhiệt làm nóng mặt bếp thủy tinh gốm sứ.

Thực phẩm được nấu chín là do cả dẫn nhiệt giữa bếp và dụng cụ nấu cùng với bức xạ nhiệt trực tiếp từ chính bóng đèn. Khi nấu mặt bếp nấu halogen đỏ rực và rất nóng cho nên có thể dùng để nướng trực tiếp trên bề mặt kính được.

Còn ưu điểm lớn nhất của bếp điện là có thể dùng tất cả mọi bộ nồi như gốm, sành sứ, thủy tinh,…

So sánh cụ thể nha bạn

az24.vn/hoidap

Xem chi tiết thêm các so sánh giữa hai loại bếp này tại đây nhé

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét