Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

Kinh nghiệm leo Fansipan vào mùa đông

I. Tập luyện trước khi đi

Để leo được Fansipan thì trước hết bạn phải luyện tập thể lực trước khi đi ít nhất 1 tháng. Các bài tập này sẽ giúp sức khỏe của bạn dẻo dai hơn. Có nhiều bài tập thể lực tuy nhiên bạn nên tập theo 2 bài sau, vừa nhẹ nhàng và đơn giản.

1. Đứng lên ngồi xuống

Với bài tập này bạn chỉ cần đeo 1 balo với trọng lượng bằng trọng lương Balo bạn đeo khi đi leo Fansipan, đeo thắt lưng sau đó đan 2 tay và để sau gáy và đứng lên ngồi xuống cho đến khi chân mỏi nhừ ra không thể làm tiếp được nữa. Lúc này nghỉ ngơi 1 lúc cho đến khi hết mỏi rồi lại tiếp tục tập cho đến khi mỏi lần nữa thì thôi. Thông thường bài này nên tập từ 10 đến 15 phút là ok.

* Lưu lý: Trong khi đứng lên thì bạn cố gắng chỉ đứng bằng đầu ngón chân và hít vào, khi ngồi xuống thì cố gắng để gót chân chạm đất và thở ra.

Với bài tập này trong khoảng từ 5 đến 6 ngày đầu bạn sẽ rất đau ở bắp chân, tuy nhiên sau đó thì sẽ dần quen. Bài tập này tập đều đặn đến lúc đi leo Fansipan bạn sẽ tránh được chuột rút và căng cơ. Mình đã tập bài này và lúc leo hiệu quả rõ rệt (mình luôn nằm trong top dẫn đầu đoàn).

2. Chạy bộ hoặc đi bộ

Nếu nhà bạn gần công viên hay bất kỳ con đường nào thoáng và vắng xe đi lại thì nên đi chạy, nó vừa tốt cho sức khỏe và vừa tốt cho chuyến leo Fansipan. Chạy quen sẽ giúp bạn không còn bị căng cơ khi phải leo núi.

II. Hành trang khi leo Fansipan...

Kinh nghiệm leo Fansipan vào mùa đông trên Hỏi đáp az24.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét