Thứ Tư, 26 tháng 2, 2014

Tử vi tháng 3 năm 2014 thế nào?

Từ ngày 1/3/2014 đến ngày 31/3/2014

NĂM GIÁP NGỌ (Sa Trung KIM – Vàng trong cát)

Kiến ĐINH MÃO – Tiết Kinh Trập (thuộc Hai ÂL, đủ)

Ngày vào tiết  Kinh Trập : 6/3/2014 (tức ngày 6 tháng 2 ÂL)

Ngày vào khí Xuân Phân : 21/3/2014 (tức ngày 21 tháng 2 ÂL)

Hành : HỎA (Lư Trung Hỏa – Lửa trong lò) – Sao : NỮ

Tháng GIÊNG âm lịch (kiến BÍNH DẦN) chỉ ứng từ ngày 1/3/2014 đến hết ngày 5/3/2014 dương lịch. Qua ngày 6/3/2014 DL đã đi vào tiết KINH TRẬP (ngày 6 tháng 2 AL, lúc 00g07phút), tức chính thức đi vào tháng HAI âm lịch thuộc kiến ĐINH MÃO, Tr coi boi 4về Tiết Khí lúc đó mới vào tháng HAI AL, mà mệnh vận phụ thuộc vào Tiết Khí. Về Ngũ hành vẫn là LƯ TRUNG HỎA tức “lửa trong lò”. Tháng này do sao NỮ tọa thủ :

Sao NỮ THỔ BỨC tức con Dơi thuộc sao Thổ, nằm hướng Bắc, một sao do nhóm sao Huyền Vũ cai quản. Sao này mọi sự không nên làm.

NGŨ HÀNH SINH KHẮC THÁNG HAI ÂL :

Ngũ hành tương sinh tương khắc trong tháng HAI (đủ) – ĐINH MÃO ÂL, mang ngũ hành là LƯ TRUNG HỎA thuộc Âm Hỏa, mang tính kiết hung đối với những người mang Ngũ hành bản mệnh như sau :

A/- Tốt với người mệnh THỔ (sinh nhập – Hỏa sinh Thổ - Kiết) và THỦY (khắc xuất – Thủy khắc Hỏa - thứ kiết)

Tuy Kiết hay thứ Kiết nhưng cũng nên xét đến biện chứng trong sinh khắc của ngũ hành nạp âm, vì tương sinh tương khắc chỉ tốt với từng Ngũ hành nạp âm như :

Với mệnh THỔ kiết, gồm các mệnh Thổ, nhưng phải phối hợp với Mộc mới có biến động về kiết hoặc bình hòa.

Với mệnh THỦY gồm các mệnh Thủy, nhưng Thiên Hà Thủy và Đại Hải Thủy chỉ bình hòa

B/- Xấu với người mệnh MỘC (sinh xuất – Mộc sinh Hỏa - hung) và KIM (khắc nhập – Hỏa khắc Kim - thứ hung).

Tuy Hung hay thứ Thứ hung nhưng cũng nên xét đến biện chứng trong sinh khắc của ngũ hành nạp âm, vì tương sinh tương khắc chỉ xấu với từng Ngũ hành nạp âm như :

Với mạng MỘC xấu gồm các mệnh Mộc, nhưng Thạch Lựu Mộc, Bình Địa Mộc và Đại Lâm Mộc ít xấu hơn những mệnh mộc còn lại

Với mệnh KIM thứ hung gồm các mệnh Hải Trung Kim, Sa Trung Kim, Bạch Lạp Kim, Kim Bạch Kim những mệnh Kim khác chỉ bình hóa.

C/- Còn các người mệnh HỎA, các hành Hỏa đều tốt, trừ Thiên Thượng Hỏa, Tích Lịch Hỏa thuộc thứ kiết

Nhưng lưu ý bạn đọc :

Trong Âm Lịch luôn có 2 tháng liên tiếp mang cùng một Ngũ hành, nên việc kiết hung từ đó cũng ảnh hưởng đến vận hạn mà nhiều người cứ nghĩ theo Ngũ Hành Sinh Khắc như nêu trên. Mệnh tốt xấu nặng nhẹ còn do sinh vào âm tuế hay dương tuế phần Nạp Âm (nạp âm như đã phân biệt ở trên và về Ngũ Hành phần trên).

Như tháng ĐINH MẢO (tháng HAI AL) thuộc Âm Hỏa, những người sinh năm tháng ngày Dương (các năm tháng ngày Dương là Giáp, Bính, Mậu, Canh, Nhâm) sẽ có biến chuyển về kiết hung vì rằng do có Âm có Dương nên sinh biến động. Ngược lại, người sinh năm, tháng, ngày Âm (vào các năm tháng ngày Âm là Ất, Đinh, Kỷ, Tân, Quý), do tháng thuộc Lưỡng Âm bất tương, nên không có biến động kiết hung về vận mệnh...


Xem thêm tại đây nhé

http://az24.vn/hoidap/tu-vi-thang-3-nam-2014-the-nao-d2901725.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét