Thứ Hai, 24 tháng 2, 2014

Cách trị mụn và vết thâm hiệu quả tại nhà

Đây là những cách trị mụn và vết thâm hiệu quả tại nhà bạn nhé ^^

1. Sử dụng nước cốt chanh

Nước chanh là một trong những phương pháp điều trị tốt nhất cho những vết thâm do mụn trứng cá. Tất cả bạn cần là một trái chanh tươi hoặc nước cốt chanh.

Bạn có thể bôi trực tiếp nước cốt chanh lên các vết sẹo thâm trong khoảng 3 – 4 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Axit tự nhiên có trong chanh sẽ giúp bạn xóa mờ vết thâm trên da. Tuy nhiên, nước cốt chanh cũng có thể làm cho da bị khô vì vậy đừng quên dưỡng ẩm cho da nhé!

http://az24.vn/hoidap/cach-tri-mun-va-vet-tham-hieu-qua-tai-nha-d2901704.html

2. Sử dụng mật ong

Thoa mật ong cũng là một trong các cách trị vết thâm tại nhà khá hiệu quả. Trong mật ong có chứa một số chất kháng khuẩn, giúp giảm mẩn đỏ và kích ứng da cũng như làm mờ các vết thâm do mụn. Mật ong còn dưỡng ẩm cho bạn làn da mềm mại. Thoa một chút mật ong trực tiếp lên vết thâm, để qua đêm và rửa sạch vào sáng hôm sau. Thực hiện đều đặn, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

3. Sử dụng baking soda

Baking soda là một trong các cách hiệu quả giúp làm mờ các vết sẹo thâm mụn trứng cá. Chỉ cần trộn baking soda với nước để tạo ra một hỗn hợp nhão như sau đó thoa lên vùng có vết thâm. Để yên trong khoảng 15- 20 phút rồi rửa nhẹ nhàng với nước ấm. Baking soda không chỉ giúp tẩy tế bào chết, làm lỗ chân lông thông thoáng mà còn làm cho vết thâm mụn mờ dần theo thời gian...

Xem thêm tại đây nhé

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét