Thứ Hai, 17 tháng 2, 2014

Cách làm tóc xoăn không dùng máy

1. Làm xoăn bằng lô nhựa

http://az24.vn/hoidap/cach-lam-toc-xoan-khong-dung-may-d2901643.html

Bước 1: Chia đều tóc thành 5 cụm nhỏ ở hai bên mai, đỉnh đầu, phía sau và mái. Xoắn từng cụm tóc và dùng chun buộc tóc cố định lại.

Bước 2: Sử dụng lô to, nhẹ nhàng chia thành các lọn nhỏ hơn trong 5 lớp tóc to trên. Sau đó bắt đầu cuốn lô, nhưng bạn hãy nhớ khi cuốn lô cần phải xịt dưỡng vào các lọn nhỏ nhằm đảm bảo cho tóc được bóng mượt và dễ xoăn thành nếp hơn.

Bước 3: Khối lượng lọn tóc cũng là điều quan trọng khi bạn cuốn lô vì nó ảnh hưởng đến việc tóc xoăn nhiều hay ít. Vì vậy các lọn đã cần chia phải đều đặn.

Bước 4: Dùng máy sấy tóc, sấy khoảng 10 phút, sau đó để nguội 10 phút, tháo lô ra bạn sẽ có mái tóc xoăn sóng to gợi cảm.

2. Làm xoăn bằng máy sấy và kẹp tóc

http://az24.vn/hoidap/cach-lam-toc-xoan-khong-dung-may-d2901643.html

Bước 1: Sau khi gội đầu, dùng khăn bông lau thấm nước cho tóc. Dùng tay chia tóc làm 2 phần, kẹp phần tóc phía trên lại.

Bước 2: Chia đôi phần tóc phía dưới. Đặt máy sấy ở nhiệt độ cao vừa phải, dùng tay cuốn lọn tóc hướng ra ngoài và sấy cho khô. Sấy lần lượt 2 phần tóc bằng cách này.

Bước 3: Hạ phần tóc phía trên xuống, chia dọc làm 3 phần nhỏ. Sấy khô tương tự như bước 2 với 2 phần tóc trái và phải.

Bước 4: Với phần tóc ở giữa, dùng tay đưa qua tóc theo đường zig zag và kéo tóc về phía trước để sấy nhằm tạo độ phồng cho tóc. Tiếp tục sấy cho đến khi tóc khô.

Bước 5: Thoa ít dầu dưỡng tóc lên tay và vuốt đều qua mái tóc đã được sấy khô.

3. Làm xoăn bằng lô cuốn tóc không nhiệt

http://az24.vn/hoidap/cach-lam-toc-xoan-khong-dung-may-d2901643.html

Bước 1: Gội đầu và dùng khăn mềm lau khô, giữ cho tóc có một độ ẩm nhất định rồi chải mượt.

Bước 2: Dùng thanh móc xỏ qua thân của ống cho tới khi phía đầu của thanh móc (chỗ có móc để luồn tóc qua) chui ra khỏi ống. Xoắn phần tóc định cuốn lại cho gọn gàng, móc đầu thanh móc vào phía chân của lọn tóc, luồn ống cuộn lên gần phần móc đó, giữ chặt và kéo cái móc nhẹ nhàng ra khỏi cái ống cuốn. Làm tiếp với những phần tóc còn lại...

Xem thêm tại đây nhé

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét