Thứ Năm, 20 tháng 3, 2014

Những sai lầm hay mắc phải khi tắm

Tắm nước nóng quá

Nhiệt độ nước quá cao sẽ phá vỡ chất dầu trên da, gây nở lỗ chân lông, giãn huyết quản, tăng thêm gánh nặng cho tim. Nước nóng không chỉ khiến bạn dễ có nguy cơ bị tổn thương da hay nguy hiểm hơn là bị bỏng mà còn chính là tác nhân khiến cho làn da bạn trở nên khô. Do đó, nhiệt độ tắm thích hợp nhất vào mùa đông cho chúng ta là từ 24-29 độ.

Xối nước từ đầu đến chân

Không nên dội nước thẳng từ đầu xuống chân để tránh bị đột quỵ. Bạn nên xối nước vào hai chân, hai tay rồi mới đến toàn bộ cơ thể.

Tắm lâu

Tắm trong thời gian quá lâu, da chúng ta sẽ bị mất nước dẫn đến cơ thể mệt mỏi, vì vậy vào mùa đông, bạn chỉ cần tắm 5-10 phút dưới vòi hoa sen là đủ.

Tắm khi đang bão

Sẽ là nguy hiểm khi ở gần bất kỳ hệ thống ống nước hay dây điện nào lúc đang có bão, tiến sĩ Mary M. Cooper, chương trình nghiên cứu tai nạn thương tích liên quan tới sét tại ĐH Illinois ở Chicago (Mỹ) cho biết. Tránh tắm dưới vòi hoa sen, ngâm bồn, rửa chén bát, chơi game, làm việc với máy tính và nói chuyện bằng điện thoại có dây thời điểm đó. Sét có thể đánh vào đường dây điện hay mặt đất và xuyên qua các đường ống.

 
http://az24.vn/hoidap/nhung-sai-lam-hay-mac-phai-khi-tam-d2902035.html 

Xem thêm tại đây nhé

http://az24.vn/hoidap/nhung-sai-lam-hay-mac-phai-khi-tam-d2902035.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét