Thứ Năm, 13 tháng 3, 2014

Cách phòng tránh cướp giật khi đi xe máy

Cần chú ý những điều sau bạn ạ :

Đang lái xe, đừng nghe điện thoại

Nghe điện thoại, xem tin nhắn khi đang điều khiển xe cũng hết sức nguy hiểm. Đây chính là tật cố hữu của nhiều người. Không chỉ vi phạm luật giao thông mà còn làm mồi ngon cho cướp giật. Vì thế, không nên nghe điện thoại ngoài đường.

http://az24.vn/hoidap/cach-phong-tranh-cuop-giat-khi-di-xe-may-d2901937.html

Nếu chuyện khẩn cấp phải trả lời điện thoại thì nên ghé sát vào lề chỗ có cột điện hay gốc cây làm chướng ngại vật. Điện thoại hướng vào phía bên trong, cả bàn tay ôm gọn điện thoại không để chìa ra, mắt quan sát cảnh giác xung quanh. Thấy kẻ tình nghi lập tức dừng điện thoại ôm vào ngực hoặc bỏ vào túi áo túi quần ngay, có gì xin lỗi phía bên người đối thoại sau vì đã gián đoạn.

Đừng đeo trang sức

Ngày nay, đồ để vào cốp thì xe vẫn có thể bị cướp. Nhưng nguy cơ bị cướp xe ít hơn hẳn bị cướp giật nên ta nên chọn phương án ít nguy cơ hơn. Nhiều người thường đeo trang sức hớ hênh, phô diễn tài sản ngoài đường phố. Phương án tốt nhất là ta nên cất nữ trang vào cốp xe. Nếu không, nên gài nút cổ, che kín vòng vàng nhẫn kim cương bằng bao tay và áo khoác. Khi không thấy tài sản, tên cướp ít chọn chúng ta làm đối tượng hơn.

Đừng đi đường quá vắng người

Khi lưu thông trên đường, bạn nên đi với nhiều người, hạn chế đi một mình, nhất là ở những đoạn đường vắng, thiếu ánh sáng hoặc đi vào những nơi mà bạn chưa quen đường, hạn chế việc đi sớm về khuya ở những đoạn đường không an toàn.

http://az24.vn/hoidap/cach-phong-tranh-cuop-giat-khi-di-xe-may-d2901937.html

Nếu có hai đường, hãy chọn đường đông đúc, thay vì đường vắng. Cho dù đường có đông hơn, xa hơn nhưng chắc chắn nguy cơ xảy ra cướp giật sẽ ít hơn...

Xem thêm tại đây nhé

http://az24.vn/hoidap/cach-phong-tranh-cuop-giat-khi-di-xe-may-d2901937.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét