Thứ Tư, 19 tháng 3, 2014

Cách làm tương cà chua để được lâu

Chế biến tương cà chua: theo ba phương pháp

Phương pháp thứ nhất: Chọn khoảng 5kg những quả ngon, rửa sạch, đem hấp chín, bóc vỏ, lấy vải xô lọc sạch hạt, giữ lại phần thịt. Dùng 1kg dấm ăn gia thêm 50g bột ngũ hương ngâm trong hai giờ, lại gia thêm 600-800g, đường cát, 100-150g muối ăn, sau khi đã đảo đều cho hòa tan, lại cho thêm vào một ít hành tây và tỏi đã bóc vỏ, giã nát cùng một lượng hồ tiêu vừa phải.

Sau đó cho vào xoong đun lên, dùng lửa vừa phải nấu chín, vừa nấu vừa đảo; khi đã thấy đặc quánh thì nếm thử xem để có cần phải gia giảm nữa không; nếu không thì đổ vào trong hũ sành sạch, khô; đậy chặt nắp, cất vào chỗ kho ráo, nhiệt độ vừa phải, có thể để trong thời gian dài.

http://az24.vn/hoidap/cach-lam-tuong-ca-chua-de-duoc-lau-d2902017.html

Phương pháp thứ hai: Chọn khoảng 5kg cà chua tươi, ngon, rửa sạch, bổ ra, cho vào xoong, đun nhỏ lửa, không đảo, khoảng 1h sau thì bắc ra. Dùng rây bột hay vải xô lọc sạch cặn, hạt, vỏ. Sau đó đổ dịch cà chua vào xoong cô đặc lại. Khi đun chú ý vớt sạch bọt nổi lên trên bề mặt. 

Sau khoảng hai giờ, dịch cà chua sẽ sền sệt, dùng lửa nhỏ nấu tiếp khoảng 30 phút nữa rồi mới tra vào 75g muối ăn, 500g đường cát, 6g hồ tiêu trắng, 7g đinh hương, 100g bột cải, trộn đều, lại dùng lửa nhỏ đun khoảng 30 phút nữa, tra thêm 3g mì chính, đun một ít nữa là được.

Phương pháp thứ ba: Chọn loại cà chua tươi ngon, rửa sạch, để ráo nước, nhúng vào nước sôi khoảng 2-3 phút, bóc vỏ, cắt thành lát đều nhau, cho vào xoong, đun ở nấc nhiệt 6-7 cho tới chín, sau đó cho vào bình sạch (loại bình thủy tinh có cổ đậy nút), chú ý là không đổ quá đầy. Dùng nút cao su nút cho thật chặt, cắm một cái kim tiêm xuyên qua cái nút đó, rồi cho bình vào xoong đun to lửa, hấp trong 15 phút (dùng nồi áp suất thì càng tốt). 

Khi lấy ra thì rút kim tiêm khỏi nút, dùng sáp ong bịt kín lỗ bị kim châm lại, cất vào nơi mát mẻ. Tương cà chua chế biến theo phương pháp này ít nhất cũng có thể bảo quản được hơn nửa năm...

Xem thêm tại đây nhé

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét