Chủ Nhật, 23 tháng 3, 2014

Cách chụp ảnh du lịch đẹp bằng điện thoại

1. Thời gian chụp

Khi bấm nút chụp, điện thoại thường giả nhập tiếng "tách" nhưng trên thực tế, thời điểm này không trùng khớp với thời gian mà máy ghi lại được hình ảnh.


Vì vậy, khi chụp ảnh cho ai đó trong chuyến đi, nếu đếm từ 1 đến 3 ra hiệu cho họ thì bạn nên bấm nút chụp từ thời điểm đếm số 2 để đảm bảo máy lấy được ảnh đúng lúc. Thêm vào đó, sau khi bấm nút, cả người được chụp lẫn người chụp phải giữ nguyên "hiện trạng" khoảng từ 1 đến 2 giây cho máy có thời gian lưu ảnh vào bộ nhớ, tránh tình trạng rung mờ.

2. Chú ý ánh sáng

Chìa khóa cho mọi bức ảnh đẹp đều nằm ở ánh sáng và nguyên tắc đơn giản cho các bức ảnh chụp bằng điện thoại là cố gắng có được thật nhiều ánh sáng.


http://az24.vn/hoidap/cach-chup-anh-du-lich-dep-bang-dien-thoai-d2902055.html

Bức ảnh phong cảnh đẹp có thể được ghi lại bằng cách bắt được ánh sáng và bóng tối một cách tự nhiên nhất vào các thời điểm khác nhau trong ngày như hoàng hôn hay bình minh.

Còn nếu chụp người, bạn nên chắc chắn rằng chủ thể của mình là đối tượng nhận được nhiều ánh sáng nhất trong khuôn hình. Nguồn sáng đặt phía sau nhân vật có thể khiến mặt nhân vật bị tối do sấp bóng.

Không có đèn flash, bạn có thể khắc phục bằng cách chiếu nguồn sáng khác thay thế.

3. Điều chỉnh màu sắc

Nếu ảnh của bạn không ghi lại được màu sắc kỳ diệu của thiên nhiên do hạn chế của camera điện thoại thì có thể khắc phục đơn giản bằng các phần mềm chỉnh ảnh có trong kho ứng dụng...


Xem thêm tại đây nhé

http://az24.vn/hoidap/cach-chup-anh-du-lich-dep-bang-dien-thoai-d2902055.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét