Thứ Hai, 7 tháng 10, 2013

Đọc truyện online Trước Là Tiểu Nhân, Sau Là Quân Tử

Trước là tiểu nhân, sau là quân tử là bộ 2 quyển tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Tào Đình. Lần này dưới ngòi bút đầy mộng ảo mà như thực của tác giả, tình yêu lại hiện lên ở trung tâm, trong vòng xoáy của tình bạn, tình anh em, và tình cảm gia đình. Xuyên suốt mạch truyện, độc giả lại có dịp chơi trò ảo thuật cảm xúc, cùng khóc cùng cười với các nhân vật, và đồng cảm với những mối tình đơn phương “giống như loài rêu mọc ở nơi tối tăm ẩm ướt, đã không được ai biết đến nhưng lại xanh tốt um tùm...".

truyen8.mobi
Trước là tiểu nhân, sau là quân tử (Tập 1)
Trước là tiểu nhân, sau là quân tử xoay quanh 4 nhân vật chính. Đầu tiên là Trâu Tướng Quân và Tô Thích, hai chàng trai nổi tiếng trong giới thượng lưu. Họ trái ngược nhau hoàn toàn về tính cách, nếu Trâu Tướng Quân mạnh mẽ, bộc trực, khẳng khái thì Tô Lịch nhẹ nhàng, điềm đạm và ý nhị. Cũng chính vì sự khác biệt này mà họ luôn tranh nhau mọi thứ, chẳng ai nhường ai. Mười năm trước, Trâu Tướng Quân biết Tô Thích thích Ngụy Trích Tiên nên đã xen vào chiếm trọn trái tim của cô, lấy cô về làm vợ. Còn Tô Thích, vì bị Trâu Tướng Quân cướp mất người yêu, anh liền tỏ tình với Ngụy Nhất - em gái ruột của Ngụy Trích Tiên, để có thể đến nhà họ Ngụy thường xuyên và mong được gần gũi hơn với người con gái mà mình yêu thương. Về phần Trâu Tướng Quân, anh lại bị Ngụy Nhất hút hồn ngay từ lần đầu gặp gỡ, khi cuộc hôn nhân với cô chị chẳng mang lại cho anh cảm xúc gì ngoài sự hả hê chiến thắng Tô Lịch.

truyen8.mobi

Vòng xoáy tình yêu với bốn con người tưởng chừng xa lạ nhưng lại gắn kết với nhau bởi những tình cảm vô hình và sâu kín. Liệu sẽ có một kết thúc tốt đẹp cho những trái tim phải thuộc về nhau, hay lòng tự ái và tính sĩ diện sẽ mãi chôn vùi tình yêu đích thực?

Trong cuộc sống không phải tình yêu nào cũng là trọn vẹn, không tình yêu nào cũng được đáp lại bằng tình yêu, có những tình yêu âm thầm xuất hiện và "việc thầm yêu trộm nhớ một người, cũng giống như loài rêu mọc ở nơi tối tăm ẩm ướt, đã không được ai biết đến nhưng lại xanh tốt um tùm..."

Một lần nữa tác giả Tào Đình lại cuốn chúng ta vào một câu chuyện đan xen phức tạp, nơi mà tình bạn – tình anh em – tình cảm gia đình đều trở thành một thử thách đối với "tình yêu".

Đọc truyện online Trước Là Tiểu Nhân, Sau Là Quân Tử trên truyen8.mobi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét