Thứ Sáu, 11 tháng 10, 2013

Đọc truyện online Hết Hôm Nay Là Đến Hôm Qua

Quyển sách gây ấn tượng đầu tiên với người đọc bởi tựa đề có vẻ ngược về logic cùng tông màu bìa cực kỳ dễ thương.

Cái tên Hoàng Anh Tú hẳn không còn xa lạ với những bạn trẻ và cả những bạn không còn trẻ nhưng đã một thời say mê báo Hoa Học Trò. Thế nên không lạ khi Hết Hôm Nay Là Đến Hôm Qua là tuyển tập truyện ngắn nói về những tình yêu tuổi học trò.

truyen8.mobi

Có những cuốn sách khi đọc vào, chúng ta như bị thôi miên. Đọc sách mà không biết là mình đang đọc sách nữa. Bởi người đọc đã sống, đặt bản thân vào hoàn cảnh cũng như cảm xúc của nhân vật, cùng khóc cùng cười cũng nhân vật. Truyện ngắn Hết hôm nay là đến hôm qua của nhà văn Hoàng Anh Tú tạo cho ta những cảm giác như thế…

Hết hôm nay là đến hôm qua là cuốn truyện ngắn đi sâu phân tích tâm trạng của một cô gái đang yêu – Hân. Cô yêu Lâm say đắm, vì quá yêu anh nên cô luôn nhạy cảm, muốn chiếm hữu anh cho riêng mình. Sẽ thật rất đau khi người mình yêu lại luôn nhắc tên người con gái khác (đặc biệt là bạn gái cũ) trước mặt mình, luôn chú ý từng li từng tí về cô gái đó từ cách ăn mặc, món ăn cô ưa thích, bạn trai cô ra sao, v…v. Thật sự cô phân vân không biết người Lâm yêu là ai. Nói cách khác cô không đủ tự tin rằng anh toàn tâm toàn ý yêu cô… Cô nên chọn lựa ra sao đây: “tiếp tục yêu hay không yêu?”

“Em vẫn đấu tranh tư tưởng mãi khi ngồi trước màn hình máy tính, hòm mail của anh. Em vừa muốn đọc nó lại vừa không muốn. Em biết, việc em làm thật thiếu văn minh. Nhưng em tò mò. Cơn tò mò kinh khủng. Em muốn biết, muốn biết hết mọi điều đã từng xảy ra giữa anhva2 Diệp. ANh và Diệp đã từng yêu nhau như thế nào? Đã từng đi những đâu? Hai người viết gì cho nhau trong mail? Em muốn biết. Nhưng em cũng biết, em sẽ đau lòng, đau lòng lắm. Vậy mà sao em vẫn biết? Phải chăng càng yêu thì người ta càng mù quáng. Biết là đau mà vẫn lao vào?”

Giọng văn Hoàng Anh Tú nhẹ nhàng, tình huống trong tuyển tập không hẳn có gì mới lạ, điều đó khiến cho tuổi học trò cũng như những gì xảy ra bên ngoài lớp học trở nên thật dễ chịu. Hình như cũng vì thế mà cái câu "nhất quỷ nhì ma thứ ba học trò" ở đâu đó xa lắm trong truyện của Hoàng Anh Tú.

Hết Hôm Nay Là Đến Hôm Qua mở đầu với một Phép thử trái tim, để rồi kết cục là phép thử thua cuộc trước trái tim, rồi tình yêu cũng mất. Trong chuỗi hành trình Xuân hạ thu đông... rồi lại xuân là mối quan hệ giữa người với người, gặp gỡ - yêu thương - khúc mắc- chia ly - đoàn tụ, muôn thuở như bốn mùa luân chuyển... Và có một cô học trò lạc lối, nổi loạn vì gia đình tan vỡ Đi mãi rồi cũng quay về nhà cùng những rung động trong trẻo của một tâm hồn cần được yêu thương.

Đọc Hết Hôm Qua Đến Hôm Nay, người đọc sẽ thốt lên, "À, thì ra tình yêu học trò thời nay như thế!" Nó giống như nhiệt tình và sức trẻ của cái tuổi "bẻ gãy sừng trâu" - hừng hực, mãnh liệt, không uỷ mị, yếu đuối. Học trò yêu cũng nhanh mà chấm dứt cũng nhanh, chỉ có điều sau khi chấm dứt thì còn lại những gì. "Một ngày đi qua, ngày đầu tiên kể từ sau lời chia tay đã đi qua. Cả anh với cô đều trống trải và buồn bã vô cùng. Vừa muốn gặp lại nhau nhưng cả hai đều không muốn chủ động việc ấy cả." - Chúng mình yêu nhau xong rồi.

Tập truyện ngắn gồm 28 câu chuyện, là 28 góc cạnh trong cuộc sống của những người trẻ. Câu chuyện chủ đề của tập truyện - Hết hôm qua là đến hôm nay dường như không thực sự có điểm nhấn trước những khoảng lặng tưởng như vô hại nhưng lại khiến lòng người dậy sóng. Ừ, tình yêu của tuổi trẻ mà, nên không hiểu bất an trong lòng đối phương, nên không biết những ghen tuông với "hôm qua" đã qua, nên không nhận ra ly Milo có ngọt đến mấy cũng chẳng xua đi cay đắng trong lòng.

Đọc truyện online Hết Hôm Nay Là Đến Hôm Qua trên truyen8.mobi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét