Thứ Hai, 24 tháng 6, 2013

Đọc truyện online Nếu như không thể nói nếu như

Một chút hoài niệm, hay một chút nhớ thương....
Một chút lưu luyến, hay một chút buồn đau
Hôm nay gió về... và mang theo những gì thế em?
Một chút của ngày hôm qua...
Và một chút ôm dịu dàng nữa...
Anh yêu gió lắm, vì gió luôn cho anh cảm giác của ngày hôm qua ấy - ngày mà anh được ôm chầm trong vòng tay của em, được nghe những lời thủ thỉ, tiếng cười và hơi thở em kề bên!
Em này...! Em hiểu anh đang nói về điều gì không!?

Gió thổi miên man luồn vào từng cánh hoa cát tường thật mỏng manh ấy... làm anh nhớ đến nụ cười của một dáng dấp xa xưa nay đã thành hư vô! Rồi phong linh reo! Em biết không ... anh tin là vòng tay ấm áp ấy vẫn còn mãi nơi đây!

Bình yên!
Đã đến từ lúc anh trở về...
À mà có bao giờ ra đi để trở về chứ...
Vô thường!
... như khi em đến với anh, như anh đến với em và như ta gặp nhau đó, cho đến lúc Gió không còn quanh quẩn bên anh vào những buổi chiều nữa thì anh vẫn không thể trờ về ngày nồng nàn đó được!

Nếu như không thể nói "Nếu Như" thì anh hứa sẽ sống với hiện thực phụ phàng.
Nhưng cảm ơn em nhé Cỏ May - người vợ hụt của anh - em đã cho anh biết được hạnh phúc ngắn ngủi thế nào để mai này anh biết gìn giữ và trân trọng.

Phong linh đang reo đấy ... Gió đi qua hay một linh hồn vừa đi qua...?

Cuốn sách cũng làm người đọc phải day dứt vì mệnh đề khá hờ hững ngay tiêu đề của nó: “Nếu như không thể nói nếu như”. Một mệnh đề mà có đến 2 chữ nếu, đủ để thấy tác giả cảm thấy tiếc nuối thế nào về cuộc tình đã qua.

Trải qua những sóng gió trong cuộc sống và tình yêu, người ta vẫn thường hay nuối tiếc và ân hận. Khi đó những mệnh đề “Nếu như” thường được dùng để luyến tiếc về những thứ mà người ta vĩnh viễn không thể thay đổi được nữa.

“Nếu như không thể nói nếu như” như một liều thuốc khiến người ta nhận ra rằng những mệnh đề “nếu như” ấy thực sự là thừa thãi. Hãy để những gì đã qua là những kỉ niệm đẹp in sâu trong lòng và sống vui vẻ ở hiện tại, hướng đến những điều tốt đẹp trong tương lai. Hãy cứ sống hết mình và đừng luyến tiếc đến những điều mãi mãi không thể thay đổi ấy.

Đọc truyện online Nếu như không thể nói nếu như trên truyen8.mobi

http://truyen8.mobi/neu-nhu-khong-the-noi-neu-nhu-c13a2005.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét