Thứ Ba, 11 tháng 6, 2013

Đọc truyện Người tình Sài Gòn chương 29

Những ngày này, tôi lao vào viết bài cho các tờ báo. Cố để tâm trí mình thanh thản, nhưng thi thoảng, hình ảnh người phụ nữ đang sống cùng ngôi nhà với Tú lại hiện ra.

“Tôi muốn cô ta chết đi!”

Tôi thực sự muôn gặp cô. Tôi tin rằng, ngoài cô ra không ai cảm nhận một cách rõ ràng nhất về sự tổn thương của tôi. Tôi cũng tin rằng, không ai đưa ra giải pháp cho tôi hay hơn cô.”

Cuộc nói chuyện đó đã ám ảnh tôi. Người phụ nữ ấy biết rằng, chỉ cần gặp được tôi thì chị ta đã thành công một nửa. Tôi ám ảnh trong một sự hoài nghi rằng không biết bản thân mình thực sự muốn điều gì. Thật đáng xấu hổ! Không biết mình muốn gì là một trong những điều xấu hổ nhất.

Tôi chưa từng bao giờ hỏi Tú về gia đình nhỏ của anh, cũng như chưa từng hỏi về người vợ mà anh từng muốn bỏ rơi, như lời chị ta kể. Tôi và anh yêu nhau trong sự lảng tránh những vấn đề nhạy cảm. Hơn ai hết, tôi biết mình không tránh được cõi lòng mình nó hiển hiện hàng đêm, trước khi tôi nhắm nghiền đôi mắt mình lại. Hơn ai hết, Tú cũng hiểu rằng, mọi câu chuyện đều có kết thúc. Trong kí ức của tôi, ở những khoảnh khắc nào đó đã đi qua, hình như Tú đã nhắc đến Honeymoon của hai đứa ở Hy Lạp, hình như Tú đã nói điều gì đó như một cái kết có hậu cho cuộc tình này. Sau lần đấy, Tú không bao giờ nhắc lại nữa....

Đọc truyện online Người tình Sài Gòn chương 29 trên truyen8.mobi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét