Thứ Sáu, 7 tháng 6, 2013

Đọc truyện online Gã tép riu Chương 40

Lâu nay, bữa sáng vẫn tùy nghi, Thủy không chuẩn bị nữa. Bữa trưa thì ai ăn ở cơ quan người ấy, hoặc kéo nhau đi ăn ở đâu thì bỏ cơm cơ quan. Các gia đình khác thì bữa tối là sum họp cả nhà. Có chuyện gì vui ở nơi mình làm thì kể cho nhau nghe. Trẻ con thì khoe điểm tốt, vợ chồng con cái trò chuyện thêm một lát rồi trẻ thì đi học bài, làm bài, bố mẹ có việc chuyên môn cần làm ở nhà thì làm. Không thì cũng ngồi xem truyển hình. Bữa cơm tối, bữa thứ bẩy, chủ nhật, ngày lễ, bữa cúng giỗ, ngày tết là biểu hiện hạnh phúc của các gia đình Việt Nam.

Tất cả đã biến mất khỏi gia đình Tùng từ lâu lắm rồi.

Bưa cơm cuối cùng vợ chồng vừa ăn vừa vui vẻ trò chuyện không còn nhớ cách đây bao lâu. Nó xa lắc xa lơ như một hoài niệm, mà cả hai người đểu không buồn nhắc lại. Đến ngày giỗ con, mấy năm trước Thủy còn làm, nhưng ăn thì vẫn người trước người sau. Năm ngoái Thủy không làm nữa. Chị đã đưa con lên chùa nên chỉ mang hoa quả lên đấy thắp hương cho con. Ảnh thờ con chỉ còn được Thủy thắp hương rằm, mồng một cùng với ông bà hai bên. Ngày giỗ ông bà hai bên nội ngoại, thì vì là con thứ nên làm ở nhà ông anh trưởng. Mới đầu Thủy còn tạ sự đi công tác, sau rồi cũng chẳng viết gì vào mảnh giấy dính, lờ đi luôn. Tùng thì có lần về ăn giỗ bên nhà vợ, có lần cũng chỉ về góp giỗ, không ở lại.

Sáng đi làm, thế nào Tùng cũng đứa mắt liếc qua chiếc TV dưới phòng khách, xem có mảnh giấy dính nào không. Sáng nay thì có:

-        Tôi đả chuyển ngành sang bộ X. Không còn phải lo bị anh làm nhục trước thiên hạ nữa....

Đọc truyện online full Gã tép riu Chương 40 trên truyen8.mobi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét