Thứ Hai, 29 tháng 7, 2013

Đọc truyện online Duyên nợ đào hoa Chương 16

Ta lại chắp tay: "Mộ công tử, tại hạ là Tống Dao".

Mộ Nhược Ngôn đứng giữa sân, nhìn ta: "Tống Dao... Quảng Vân đạo nhân... Xin hỏi các hạ rô't cuộc là ai?".

Ta nói: "Thật ra, ta cũng coi như một kẻ có duyên với Mộ công tử. Trước đây Mộ công tử đã từng làm sai một chuyện lớn, nên mới phải gặp nhiều khó khăn trắc trở như vậy, nay quả báo đã tới ngay trước mắt, mong Mộ công tử ghìm cương trước vực, lúc này thành tâm hối lỗi, có khi vẫn còn con đường sống để quay đầu".

Ngọc Đế à, cứ cho là giờ này ngài đang ở trên thiên đình trừng mắt nhìn ta tiết lộ huyền cơ, nhưng bản tiên quân khuyên can chân thành khẩn thiết như thế, cũng coi như làm thuận theo ý của ngài rồi còn gì.

Mộ Nhược Ngôn lặng thinh không nói, một lát sau, mới chậm rãi câ't lời: "Nhân quả, nhâ't định các hạ không thể nói cho ta nghe là nhân quả thế nào rồi. Có điều, chuyện sai lầm mà các hạ nhắc đến ta cũng đoán được vài phần. Tính cách con người vốn dĩ ham thích tự do, không ưa trói buộc, chỗ sai duy nhâ't, chỉ sợ chính là đi ngược lại cái mà người đời gọi là đạo lý. Đa tạ các hạ đã có lòng nhắc nhở, chỉ có điều...".

Mộ Nhược Ngôn đưa mắt nhìn ta, miệng nở nụ cười: "Ta rơi vào tình cảnh hôm nay, nhâ't định là vì ngày đó không muốn dừng cương trước vực. Nếu mọi chuyện đã tới nước này, thì hà tất phải quay đầu lại?"...

Đọc truyện online Duyên nợ đào hoa Chương 16 trên truyen8.mobi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét