Thứ Năm, 21 tháng 11, 2013

Đọc truyện online Dựa vào Hơi ấm của em Chương 8

..."Vậy từ bây giờ trở đi, em phải nghe theo anh, nếu không anh tuyệt đối sẽ không tha cho em!" Đại Đổng tỏ rõ khí thế của đại nam nhi, "Nghe cho rõ nhé, bây giờ anh muốn ra mệnh lệnh thứ nhâ't đấy".

"Mệnh lệnh gì?" Đối diện với sự thay đổi đột ngột của cậu, Chu Lạc vẫn chưa kịp hoàn hồn, hỏi một cách máy móc giống như người không có khả năng suy nghĩ vậy.

“Uống hết đồ uống trong cốc đi, ăn hết đồ điểm tâm nữa, rồi chúng ta sẽ tới ủy ban nhân dân để đăng ký!" Đại Đổng còn đưa tay lên xem đồng hồ, "Ừm, cần phải tới trước giờ đi làm, như vậy chưa biết chừng có thể xếp hàng đầu tiên".

Lần này lại đến lượt Chu Lạc cảm thấy trời đâ't quay cuồng sụp đổ, khi bị Đại Đổng ép ăn hết đồ ăn, có vài lần ngẩng đẩu lên muốn nói điều gì đó đều bị cậu trừng mắt nhìn, suýt nữa còn bị sặc thức ăn.

Khó khăn lắm mới ăn được hết, Đại Đổng cầm giấy ăn giúp cô lau vết thức ăn bên má, nắm lấy tay cô, rời khòi hiện trường cầu hôn trong tư thế dọa dẫm ép buộc.

Đến ủy ban đăng ký kết hôn, mỗi người chụp một bức ảnh thẻ lấy ngay tại cửa hiệu trước cổng ủy ban, sau đó ký tên, tuyên thệ, lấy giấy chứng nhận đăng ký kê't hôn. Đại Đổng còn cương quyết chọn loại giấy in hoa văn, tốn mâ't chín mươi chín đồng, chứ không cần loại giấy phổ thông chỉ tốn chín đồng, nói cả đời người mới có một lần, sô' tiền đó râ't đáng để tiêu xài. Tuy nhiên, sau khi nhìn thấy hiện vật rồi còn nói giá cả cao như vậy cũng có chút đắt cắt cổ, lại mặc cả đòi thêm con dấu kỷ niệm của ngày hôm nay làm quà tặng.

Chu Lạc mơ mơ màng màng nhìn cậu bận rộn, cứ cảm thấy rất không thực, đợi đến sau khi bước ra khỏi cổng lớn của ủy ban nhân dân thì suýt nữa bị ngã bởi vì hòn đá trên đường.

May mà bên cạnh có Đại Đổng, sau khi lập tức đưa tay ra đỡ lấy cô liền giữ yên như vậy không chịu buông ra.

"Đợi một chút!" Đại Đổng bỗng nhiên dừng bước, Chu Lạc bồn chồn nhìn cậu, thầm nghĩ lẽ nào cậu ân hận rồi, muốn quay lại ngay đổi tờ giấy chứng nhận màu hồng trên tay thành màu xanh?

"Sao anh lại quên một chuyện quan trọng như vậy được nhỉ?" Đại Đổng nắm lấy bàn tay nhỏ bé của Chu Lạc đưa ra trước mặt, thon dài, trắng mịn, đó là bàn tay chưa từng nhúng qua nước mùa xuân.

"Nhẫn, anh còn chưa mua nhẫn cưới để tặng em!"

Chu Lạc rầu rĩ liếc nhìn cậu, thầm nghĩ, thứ cậu còn thiếu đâu chỉ có mình nhẫn cưới. Chưa từng ăn thịt lợn nhưng cũng được nhìn thấy lợn chạy rồi, cô đã tham dự biết bao tiệc cưới, đối với các từ ngữ như phòng cưới, xe cưới, váy cưới, tiệc rượu chiêu đãi, phù dâu phù rể... đều biết tương đối tường tận.

Nhưng trước mắt, cô đương nhiên không dám tham vọng những thứ đó, cho dù có tổ chức hôn lễ, bô' mẹ cô dâu không chỉ không tới chúc phúc mà ngược lại, còn sai người tới gây chuyện nữa thì sẽ vẻ vang thê' nào?

Với hoàn cảnh của họ bây giờ, mọi người dùng một từ mới nổi là "khỏa hôn" để hình dung, coi như đã bắt kịp thời đại. Đương nhiên, còn có một từ "hôn nhân sét đánh" cũng không bị coi là lỗi thời, rất phù hợp với tác phong của "những người sinh sau năm 80" - nêu họ cũng có thể được quy vào hội "những người sinh sau năm 80".

Tuy nhiên, Đại Đổng chủ động đề cập tới việc mua nhẫn cưới, điều đó liệu có chứng minh rằng cậu không bị ép buộc làm vậy, cũng không phải nhâ't thời nông nổi, mà là tương đối công nhận sự thật rằng hai người đã kết hôn ư?

Tâm trạng của Chu Lạc thoải mái hơn rất nhiều, gọi điện cho viện trưởng xin nghỉ nửa ngày, nói phải giải quyết một việc râ't quan trọng. Viện trưởng Đồ vô cùng rầu rĩ, ngày đầu tiên nhận chức mới lại xin nghỉ, việc cô cần phải giải quyết tốt nhất là thật sự rất "quan trọng", nếu không, hừ hừ.

Chu Lạc không hề để ý tới sự dọa dẫm của ông ta, ha ha, giờ cô cũng được coi là người có gia đình rồi.

Cách Ủy ban Nhân dân không xa có một hiệu vàng nổi tiếng lâu đời ở Bắc Kinh. Dù đang là thời gian đi làm, bên trong cửa hiệu vẫn đông đúc tâp nập. Thấy râ't nhiều người mua vàng bạc đá quý giống như đi chợ mua rau vậy, Chu Lạc không thể không than thở rằng những người có tiền bây giờ lại nhiều đến thế.

Cũng coi như giải tỏa được phiền muộn, tới một nơi nho nhã thoát tục khiến tâm hồn được thảnh thơi, lại có chồng mới đi bên cạnh, Chu Lạc tạm thời vứt bỏ nỗi phiền muộn ra bên ngoài, vui vẻ theo hướng dẫn của nhân viên bán hàng để thử nhẫn – quả nhiên là những nơi đông người mới có thể mang tới cho cô cảm giác chân thực...

Đọc truyện online Dựa vào Hơi ấm của em Chương 8 trên truyen8.mobi



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét