Thứ Sáu, 22 tháng 11, 2013

Đọc truyện online Bẫy Văn Phòng Chương 3.4

Đàm Bân đứng nhìn từ xa, không nhịn được cười, rồi cô bỗng có cảm giác buồn buồn, Thẩm Bồi ở bên cô giống như viên ngọc bị vùi trong cát, thật đáng tiếc. Từ trong lồng ngực cô bất giác trào lên nỗi xót xa. Là vì các tác phẩm của Thẩm Bồi đều rất nhạy cảm, mà cảm hứng lại đến từ những cô nữ sinh, học viên xinh đẹp này.

Nghe họ nói về bố cục, màu sắc, các trường phái mới của châu Âu, cô chẳng thể chêm vào câu nào nên dứt khoát đứng dậy, đẩy cửa sau, bước ra ngoài.

Khu vườn phía sau nhà rất yên tĩnh, mấy cây hòe gốc to bằng cả người ôm. Dưới bóng cây, hai chú gà Tây đang nằm thảnh thơi. Ga trải giường trắng như tuyết phơi trên sợi dây thừng vắt ngang giữa những thân cây, bay phấp phới trong làn gió mát, giống như cánh chim bồ câu trắng. Trên giậu tre, hoa tường vi và khiên ngưu đua nhau leo bám. Dưới mặt đất, những bông hoa dại nở rực rỡ.

Lúc này nắng đã gay gắt, Đàm Bân giơ tay che trán, tâm tình có chút ngẩn ngơ. Cảnh thiên nhiên trước mắt với cái máy sấy quần áo ở nhà rõ ràng là thuộc về hai thời đại khác nhau, cảm giác như thời gian quay ngược về ba mươi năm trước.
Cô băng qua bờ giậu, đi xa dần rồi bỗng thốt lên một tiếng ngạc nhiên thú vị, cô phát hiện mình đã không uổng công khi tới đây. Mặt hồ xanh ngắt đập vào mắt, cây cối hai bên bờ phản chiếu xuống lòng hồ trong xanh, thảm cỏ xanh trải dài trên triền núi. Khung cảnh vô cùng yên tĩnh, đến mức có thể nghe thấy cành cây khô rơi xuống mặt đất.

Đàm Bân nghiêng người nằm xuống, đám cỏ bên dưới mềm như nhung, mặt trời chiếu xuống mặt, trở nên hồng tươi đến lóa mắt. Những ồn ào, huyên náo sau lưng đang nhạt dần. MPL, Phổ Đạt, Kiều Lợi Duy… tất cả đã ở ngoài tầm với.

Cô mơ hồ cảm thấy mình cùng Thẩm Bồi sống ở một nơi như thế này có lẽ cũng không tồi chút nào.

Có tiếng bước chân giẫm lên lá rụng lạo xạo, âm thanh đó càng lúc càng gần. Đàm Bân giật bắn mình, nhìn rõ người đang đi đến cô mới thở phào, lại nằm xuống bãi cỏ.

Thẩm Bồi ngồi xuống cạnh cô, vuốt ve mái tóc dài của cô.

Tóc của Đàm Bân vừa dày vừa mượt, khi đi cắt tóc cô thường phải tỉa cho mỏng bớt.

“Những người có mái tóc dài và dày như thế này thường có tính cách ương ngạnh, bất kham. Bân Bân, không biết sau này người thu phục được em là ai nhỉ?” Giọng nói của Thẩm Bồi chất chứa vẻ ưu tư khó nhận ra.

Đàm Bân mở to một bên mắt nhìn Thẩm Bồi rồi nhắm lại, không hiểu sao cô bỗng nổi cáu vô cớ.

“Anh ra đây làm gì? Không phải tiếp bạn sao?” Cô hỏi khó anh.

“Đàm Bân!”

Thẩm Bồi kề sát, gọi cô, trong ánh mắt anh là nỗi buồn cô chưa từng nhìn thấy.

Trống ngực Đàm Bân đập liên hồi.

Thẩm Bồi không phải là lép vế trước cô, chỉ là bản tính anh vốn hòa nhã, mọi phiền muộn đều không chạm được đến trái tim anh, đây mới là trí tuệ chân chính của kẻ tẩm ngẩm tầm ngầm mà đấm chết voi.

“Hôm nay anh sao vậy? Lạ dễ sợ!” Cô định ngồi dậy.

“Anh cứ nhìn em mãi, thấy em không được vui lắm. Ai đắc tội với em thế?”

Đàm Bân sững người, rõ ràng là cô đã quên hết rồi. Tính cách đặc trưng nhất của họa sĩ là sự nhạy cảm, nhưng những chuyện liên quan đến công việc cô thực sự không muốn nhắc đến.

“Nói thế nào nhỉ? Em vẫn ổn mà, anh lo chuyện người khác làm gì!”

“Em nói ổn thì thôi.” Thẩm Bồi thở dài, sắc mặt trầm xuống. “Anh biết em không muốn nói nhiều với anh bởi vì anh chẳng giúp được gì cho em. Nhưng Bân Bân này, ngày nào em cũng căng thẳng như vậy, không thấy mệt sao? Nói thật, anh luôn hy vọng mỗi ngày em đều được vui vẻ, nhưng mọi cố gắng của anh xem ra thật ngốc nghếch.”

Có lẽ không gian quá tĩnh mịch khiến con người thấy lo lắng. Thẩm Bồi tự nhủ, sẽ phải quyết tâm dứt khoát, thẳng thắn và thành thật với cô.

Đàm Bân không đáp lời, Thẩm Bồi đành tiếp tục: “Anh nghĩ đến bạc cả tóc cũng không hiểu nổi những người như bọn em, đã thắng rồi vẫn muốn thắng nữa, đã leo lên cao rồi vẫn còn muốn leo cao hơn nữa. Mỗi ngày thảnh thơi được ba phút rồi lại tự mình ganh đua đến mù quáng, rốt cuộc là vì cái gì? Cảm giác thỏa mãn lắm sao?”

Vì sao? Đàm Bân không trả lời được, chỉ biết rằng nếu không đấu tranh thì vẫn có thể tồn tại trong nghề, nhưng chắc chắn sẽ mãi giậm chân tại chỗ.

Mấy năm nay cô đã quen sống trong những ngày tháng thấp thỏm lo âu, trong một ngày mà tâm trạng lên xuống thất thường như thị trường cổ phiếu Trung Quốc, có lúc cơn tức giận cao ngút trời, hay bỗng nhiên gặp một tin dữ mà sụp đổ hoàn toàn, Đàm Bân đều đã trải qua, cũng không phải chỉ một, hai lần.

Khi chán nản, tiêu cực, cô cũng từng nghĩ, chẳng bằng học theo người khác làm một con chim hoàng yến cho nhàn nhã, thảnh thơi. Nhưng đó chỉ là trong tưởng tượng mà thôi. Lớp nhân tài đông đúc đó, yêu cầu phải đẹp cả về thanh lẫn sắc, chưa chắc đã dễ lăn lộn hơn trong công việc. Hơn nữa, hạ thấp mình để lấy lòng người khác lại càng phải có năng khiếu.

Vào một ngày nào đó của năm năm về trước, khi Đàm Bân phải tự tay ghép lại thành từng mảnh vỡ của trái tim mình rồi đặt vào lồng ngực, lúc ấy cô mới hiểu, cô chỉ có thể bước đi trên con đường chật hẹp này, không còn lựa chọn nào khác. Những lời thề non hẹn biển đều biến thành trò đùa, không, không bao giờ còn có thể toàn tâm toàn ý tin tưởng một người và cũng sẽ không bao giờ tin vào lời hứa của những người xung quanh.

Ngay lúc đó, Đàm Bân trả lời một cách trịnh trọng rằng: “Chủ tịch Mao vĩ đại đã dạy chúng ta đấu tranh là niềm vui. Em sinh ra dưới cờ đỏ, lớn lên dưới cờ đỏ, đương nhiên em phải nghe lời lãnh tụ.”

Thẩm Bồi bật cười, cởi khuy áo trước ngực cô, vùi mặt vào đó.

“Em biết anh sợ điều gì nhất không?” Giọng anh như vọng lên từ trong lòng đất.

Đàm Bân trêu anh: “Hồng nhan bất tái như hoa?”

“Mấy hôm nay anh toàn gặp ác mộng, mắt nhìn chăm chăm vào tấm vải vẽ nhưng không sao vẽ nổi một nét, có người đứng bên cạnh nói vào tai không ngớt: “Thẩm Bồi, tài năng của anh tận rồi!” Anh giật mình tỉnh dậy, mồ hôi vã như tắm.”

Đàm Bân cũng đã từng gặp những giấc mơ như vậy, chỉ khác nội dung mà thôi. Cô thường thấy có một người không rõ mặt mũi, thét gọi cô ầm ĩ: “Cherie Đàm, cô làm mất một bản hợp đồng lớn rồi!”

Tình cảnh này có chút khôi hài, hai người hai tâm sự, không ai giúp được ai, tự mình biết mà thôi.

Đàm Bân rầu rĩ, bộ dạng giống Thẩm Bồi, cũng không vượt qua được những muộn phiền tương tự.

Xoa mái tóc mềm mại sau gáy anh, cô chậm rãi nói: “Chắc chắn sẽ có ngày em nuôi anh, Thẩm Bồi ạ!”

“Bân Bân, cảm ơn em…” Thẩm Bồi rất dễ cảm động, ôm chặt lấy cô. Anh biết trong thành phố náo nhiệt ấy có rất nhiều cô gái luôn kỳ vọng bạn trai mình là một cái máy rút tiền không bao giờ cạn. Hai người, không ai nói gì, chỉ cảm thấy trong giây phút này, họ sống dựa vào nhau hết sức cảm động.

Nước hoa trên người Đàm Bân cùng nhiệt độ cơ thể tỏa ra một mùi hương ngọt ngào đến mê hoặc lòng người. Thẩm Bồi bị xao động đến mức bồn chồn, cái miệng đã bắt đầu không ngoan ngoãn, mơn trớn cổ cô từ sau ra trước.

Toàn thân Đàm Bân tức thì mềm nhũn.

Đã nhiều lần cô muốn lật ngược tình thế, nếm thử mùi vị của kẻ chủ động, nhưng chẳng bao giờ cô có thể cưỡng lại được những cái vuốt ve của Thẩm Bồi, cơ thể mềm ra như một sợi bún.

Thẩm Bồi siết chặt vòng eo của cô, mạnh đến mức như muốn nghiền nát cô.

Cô không thể thở được, túm lấy cổ áo anh, giãy giụa trong mê mẩn. “Đợi chút… Đừng ở đây…”

Thẩm Bồi ghì cô xuống bãi cỏ, trong giọng nói không giấu nổi vẻ khổ sở và nôn nóng: “Bân Bân, Bân Bân, em yêu, anh yêu em…”

Đàm Bân rốt cuộc cũng buông tay ra.

Đám hoa dại bên cạnh đang nở rộ, vàng óng, chói chang như ánh mặt trời lúc giữa trưa, đẹp tươi, ngát hương thơm, giống như bản thân cô vậy, tất cả đắm mình trong không khí ẩm ướt nóng hổi của mùa hạ.

Đọc truyện online Bẫy Văn Phòng Chương 3.4 và truyện full trên truyen8.mobi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét