Thứ Hai, 15 tháng 7, 2013

Đọc truyện online Chuyến du hành kỳ lạ của Ngài Daldry Chương 3

Tấm mái kính được phủ một lớp màng mịn như tơ, cả thành phố chìm trong tuyết trắng. Alice đứng dậy trên giường, cố nhìn ra bên ngoài. Cô nâng một ô kính lên nhưng rồi phải hạ xuống ngay cức khắc, lạnh cóng người.

Mắt vẫn còn nhòa đi vì ngái ngủ, cô lảo đảo bước ra bếp, bắc ấm nước lên. Daldry đã hào phóng để lại cả hộp diêm trên giá để đổ. Cô khẽ mỉm cười khi nghĩ lại buổi tối qua.

Alice vẫn chưa muốn bắt tay vào làm việc. Vào ngày Giáng sinh, vì chẳng còn gia đình mà ghé thăm nên cô sẽ đi dạo một vòng công viên. Truyen8.mobi

Vận quấn áo ấm áp xong xuôi, cô nhón chân rời khỏi căn hộ. Cả tòa nhà chìm trong im lặng, Daldry hẳn vẫn đang say giấc.

Phố xá toàn một màu trắng muốt và quang cảnh này khiến cô thấy thích thú. Làn tuyết có được cái khả năng che phủ đi mọi vết bẩn của thành phố, kể cả những khu nhà buồn thảm nhất cũng đã khoác lên mình một vẻ đẹp riêng ngay giữa mùa đông.

Một chuyến xe điện đang trờ tới, Alice chạy về phía ngă tư, trèo lên xe, mua vé ở chỗ tài xế rồi ngồi xuống băng ghế tận phía cuối.

Nửa giờ sau, cô vào Công viên Hyde qua lối Cổng Queen rồi ngược lên lói đi chéo vé phía Quảng trường Kensington. Cô dừng lại chỗ cái hổ nhỏ. Đám vịt đang lướt đi trên làn nước tối màu, thẳng tới chỗ cô với hy vọng có được chút thức ăn. Alice tiếc vi chẳng có gì cho chúng. Phía bên kia hổ, một người đàn ông ngổi trên ghế băng giơ tay ra hiệu. Anh ta đứng dậy. Càng lúc anh ta càng làm nhiều cử chỉ tỏ ý mời cô tới chỗ anh ta. Đám vịt rời khỏi chỗ Alice, quay ngược trở lại phóng thẳng tới chỗ người đàn ông lạ mặt. Alice men theo bờ hồ, lại gần chỗ người đàn ông đang ngồi xổm cho đàn vịt ăn. Truyen8.mobi

-        Daldry? Ngạc nhiên làm sao khi thấy anh ở đây, anh đi theo tôi đấy à?

-        Điều đáng ngạc nhiên ỉà một người lạ mặt gọi cô thế mà cô lại chạy tới gặp anh ta. Tôi có mặt ở đây trước cô thì làm sao có thể đi theo cô được chứ?

-        Anh làm gì ở đây vậy? Alice hỏi.

-        Lễ Giáng sinh cho đàn vịt, cô quên rồi sao ? Khi ra ngoài hít thở không khí trong lành, tôi đã tim thấy trong túi áo khoác mẩu bánh mì chúng ta xoáy ở quán bar hôm trước, vậy là tôi tự nhủ đằng nào cũng phải đi dạo thì tiện đường qua đây cho lũ vịt ăn luôn. Thế còn cô, điều gì đã đưa cô tới đây?
 ...

Đọc truyện online Chuyến du hành kỳ lạ của Ngài Daldry Chương 3 trên truyen8.mobi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét